Cổ nhân ghép Mai Lan Cúc Trúc cho bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông vì những loài hoa và cây này đều có những đặc điểm nổi bật, tượng trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của con người và sự vận động của tự nhiên.

  • Mai đại diện cho mùa Xuân, là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, sức sống mãnh liệt, vượt qua mọi khó khăn. Hoa mai thường nở rộ vào mùa Xuân, khi mà thời tiết còn rét mướt, thể hiện ý chí kiên cường, vượt lên nghịch cảnh của con người.
  • Lan đại diện cho mùa Hạ, là loài hoa tượng trưng cho sự thanh cao, tao nhã, thoát tục. Hoa lan thường mọc ở những nơi cao ráo, thoáng mát, thể hiện sự vươn lên, khát vọng vươn tới những điều cao đẹp của con người.
  • Cúc đại diện cho mùa Thu, là loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe dồi dào. Hoa cúc thường nở vào mùa Thu, khi mà thời tiết đã bắt đầu se lạnh, thể hiện sự an nhiên, tự tại của con người.
  • Trúc đại diện cho mùa Đông, là loài cây tượng trưng cho sự ngay thẳng, chính trực, bất khuất. Trúc thường xanh quanh năm, không chịu khuất phục trước bão tố, thể hiện sự kiên cường, vững vàng của con người.

Bộ tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc tượng trưng cho sự luân chuyển của bốn mùa trong năm, cũng là sự vận động của tự nhiên và cuộc sống. Bộ tranh này mang ý nghĩa cầu mong sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình.

Ngoài ra, bộ tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc còn được xem là biểu tượng của người quân tử. Hoa mai tượng trưng cho khí chất hiên ngang, tự tại; hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, tao nhã; hoa cúc tượng trưng cho phẩm chất thanh tao, trong sạch; cây trúc tượng trưng cho sự chính trực, ngay thẳng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *